Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những cách đơn giản giúp bạn yêu bản thân hơn

Chúng ta thường quá chú trọng tới việc tìm kiếm một người bạn đời, một công việc tuyệt vời và một cơ thể hoàn hảo. Tuy nhiên, trong khi không ngừng cố gắng để theo đuổi những mục tiêu này, chúng ta có xu hướng quên đi điều quan trọng nhất là yêu thương bản thân mình. Sau tất cả, bạn không thể trông đợi người khác yêu thương bạn nếu như bạn không yêu chính bản thân mình. Dưới đây là những cách đơn giản giúp bạn yêu bản thân hơn.

Đừng so sánh mình với người khác

Mỗi người trong chúng ta đều đi theo những con đường khác nhau để theo đuổi mục tiêu của mình. So sánh mình với người khác là một hành động vô nghĩa và sẽ chỉ làm bạn cảm thấy cô đơn và chán nản. Hãy giảm thời gian dành cho Facebook, Instagram để chấm dứt thói quen tai hại này.

Dành thời gian cho bản thân

Ngay cả khi bạn là người hướng ngoại, việc liên tục tiếp xúc với người khác và có một lịch trình công việc dày đặc có thể khiến bạn bị áp lực và mệt mỏi. Hãy dành một chút thời gian cho riêng mình mỗi ngày để “sạc pin”. Bạn có thể ngủ một giấc ngắn hoặc chỉ nằm nghỉ trên giường.

yeu ban than

Đừng đổ lỗi cho bản thân

Bạn có thể không có một cơ thể hoàn hảo hoặc khả năng nào đó khiến cha mẹ hài lòng. Mặc dù vậy, không nên đổ lỗi cho bản thân vì những khiếm khuyết của cơ thể hay phóng đại những sai lầm bạn mắc phải. Hãy vị tha với chính bản thân bạn.

Chăm sóc bản thân

Đầu tư thời gian và tiền bạc cho sức khỏe và vẻ ngoài của bạn. Giữ gìn mái tóc sạch sẽ và gọn gàng, đánh răng 2 lần mỗi ngày, dùng chỉ nha khoa thường xuyên và duy trì chăm sóc da. Thực hiện những thói quen này hàng ngày bạn sẽ thấy tốt hơn.

Hạn chế giao tiếp với những người có thái độ bi quan

Nếu bạn có một thành viên trong gia đình, đồng nghiệp hoặc bạn bè khiến bạn bị ảnh hưởng bởi thái độ bi quan của họ, hãy nhắc nhở bản thân chỉ nói chuyện với họ khi thật cần thiết. Thay vào đó, hãy tăng cường tiếp xúc với những người có thái độ tích cực, họ sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn.

Chào đón mỗi ngày mới

Đừng để bị lấn át bởi những kế hoạch và mục tiêu dài hạn. Thay vào đó, thức dậy mỗi buổi sáng, nói với bản thân bạn sẽ bước từng bước nhỏ để đạt được các mục tiêu. Hãy tận hưởng từng ngày và chúc mừng bản thân đã vượt qua từng trở ngại

BS Thu Vân

(Theo THS)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét